Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Cách giặt thảm trang trí tại nhà đúng cách

Thảm trang trí là một vật dụng không thể thiếu trong nội thất không gian ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên, thảm lại rất dễ bám bẩn, gây mất tính thẩm mỹ cũng như nguy cơ gây hại sức khỏe con người. Vì vậy, cần giặt thảm định kỳ. Bài viết sau của vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ sẽ chia sẻ cách giặt thảm trang trí tại nhà đúng cách để không làm ảnh hưởng đến độ bền đẹp của thàm.


Cách giặt thảm trang trí tại nhà

Để việc giặt thảm không làm ảnh hưởng đến độ bền đẹp của thảm thì đầu tiên, bạn cần xác định chất liệu thảm để chọn hóa chất và phương pháp giặt phù hợp. Cụ thể như sau:

1. Thảm Cotton 

Có thể cho phép dùng tất cả các phương pháp làm sạch thảm, tuy nhiên quá trình làm khô hay sự ngâm nước nếu diễn ra quá lâu sẽ gây ra sự co thảm. Lâu ngày sẽ làm hỏng thảm.

2. Thảm lụa 

Cần dùng phương pháp giặt không thấm nước, tuy nhiên lụa có thể bị làm hỏng bởi nhiệt độ cao, độ pH (>9) hay phơi nắng và sẽ bị giảm độ bền khi bị ẩm…

3.Thảm làm bằng sợi tổng hợp(synthetic fibers)

Dùng máy hút bụi để làm sạch thảm trước khi giặt thảm.
Hòa tan chất tẩy chuyên dụng trước khi giặt thảm. Dung dịch hòa tan này thường cần 8-10 phút để đẩy các chất bẩn ra khỏi bề mặt thảm nhà

4. Thảm len

Lọại thảm này dễ bị ảnh hưởng bởi các chất các chất tẩy và chất kiềm nên cần giặt thảm len bằng các dung dịch tẩy có trung hòa tốt thường độ pH 5.0-8.0 và phải làm khô thật thảm nhanh chóng.
.

Trên đây là một số chia sẻ về cách giặt thảm trang trí tại nhà đúng cách. tuy nhiên, để làm sạch các vết bám bẩn cứng đầu trên thảm hiệu quả hơn thì bạn có thể liên hệ với công ty vệ sinh Hoàn Mỹ. Chúng tôi có trang thiết bị hiện đại, hóa chất chuyên dụng sẽ giúp làm sạch thảm của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét